Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.474.451
Truy cập hiện tại 4.168
CHƯƠNG TRÌNH SỞ HỮU TRÍ TUỆ VÀ CUỘC SỐNG SỐ 24/2014
Ngày cập nhật 21/08/2014

Vai trò của PR trong phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp

   Ngày nay, có khá nhiều doanh nghiệp Việt Nam thực sự quan tâm và đầu tư cho hoạt động marketing để xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp và thương hiệu cho sản phẩm của mình. Một trong những công cụ marketing quan trọng được doanh nghiệp sử dụng hiện nay đó là hoạt động quan hệ công chúng hay còn gọi là PR. Tuy nhiên, thực trạng cho thấy có rất ít doanh nghiệp Việt Nam sử dụng PR chuyên nghiệp trong xây dựng thương hiệu, mặc dù họ có thể chi rất nhiều tiền cho quảng cáo đại trà, một số doanh nghiệp khác có sử dụng PR, nhưng chưa hiểu đủ và nhận thức đúng về nó. Vậy PR có ý nghĩa như thế nào đối với việc phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp? Để bàn về vấn đề này, tôi xin trân trọng giới thiệu 2 vị khách mời:

-Thạc sĩ: Nguyễn Thị Khánh Bích. Giảng viên trường ĐH Kinh Tế Huế

-Và thạc sĩ: Nguyễn Thị  My My. Nhân viên PR, Công ty TNHH Bia Huda Huế.

Trước hết xin cảm ơn 2 vị khách mời đã nhận lời tham gia chương trình.

   Câu hỏi 1: Xin được trao đổi với Th.sĩ Nguyễn Thị Bích. Những năm gần đây, cụm từ PR hay còn gọi là quan hệ công chúng luôn được nhắc đến, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về khái niệm này. Vậy PR là gì thưa th. sĩ?

-Thsĩ  Nguyễn Thị Bích. Giảng viên trường ĐH Kinh Tế Huế

   Câu hỏi 2:  Một thực tế hiện nay cho thấy, hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức chưa đầy đủ về hoạt động quan hệ công chúng. Phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay thường đánh đồng quan hệ công chúng (PR) và quan hệ với báo chí. Vậy 2 lĩnh vực này khác nhau như thế nào, xin mời th sĩ?

-Ths sĩ: Nguyễn Thị Bích. Giảng viên trường ĐH Kinh Tế Huế

   Câu hỏi 3:   Xin được trao đổi với chị Nguyễn Thị My My. Là nhân viên PR của 1 doanh nghiệp, Chị có thể cho biết tầm quan trọng của PR trong chiến lược xây dựng và phát triển mạnh thương hiệu của doanh nghiệp ?

-Tiếng: Ths Nguyễn Thị My My

   Câu hỏi 4:  Trong thời gian gần đây, một số doanh nghiệp VN đã hết sức nỗ lực trong việc đối phó với các  rủi ro và khắc phục các sự cố khá hiệu quả để lấy lại lòng tin của khách hàng, điển hình có thể kể đến các Công ty Tân Hiệp Phát và Vedan. Vậy trong quá trình làm PR, doanh nghiệp chị đang làm việc có gặp sự cố gì không và đã có hướng khắc phục như thế nào để lấy lại lòng tin của khách hàng?

-Tiếng: Ths Nguyễn Thị My My

   Câu hỏi 5:  Vâng, trong bối cảnh thị trường hiện nay, hàng hóa, dịch vụ đa dạng, phong phú, người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc phân biệt, đánh giá sản phẩm thì mỗi doanh nghiệp đều cố gắng tạo một phong cách, một hình ảnh, một ấn tượng, một uy tín riêng cho sản phẩm của mình nhằm đem lại cho sản phẩm hình ảnh riêng dễ đi vào nhận thức của khách hàng, nói cách khác, đưa thương hiệu vào tâm trí khách hàng. Tuy nhiên mỗi doanh nghiệp cần chú trọng PR như thế nào để tạo nên sắc thái và cảm tình đối với người tiêu dùng?

-Th sĩ: Nguyễn Thị Bích. Giảng viên trường ĐH Kinh Tế Huế

Tiếng: Ths Nguyễn Thị My My

   MC: Thưa quý vị và các bạn. Trong hoạt động xây dựng thương hiệu, PR là một trong những công cụ chiến lược không thể thiếu. Tuy nhiên hiện nay, phần lớn các doanh nghiệp coi xây dựng thương hiệu chỉ như là các biện pháp xúc tiến hỗ trợ kinh doanh, mà không thấy được ý nghĩa sống còn của nó đối với sự tồn tại và phát triển của mình. Vì thế, các doanh nghiệp Việt Nam chưa dành nhiều nguồn lực cho thương hiệu. Hy vọng qua cuộc trao đổi ngày hôm nay, các doanh nghiệp sẽ có sự nhìn nhận đúng đắn hơn về tầm quan trọng của PR trong chiến lược phát triển của mình. Một lần nữa xin cảm ơn 2 vị khách mời đã chia sẻ những thông tin thiết thực  trong cuộc trao đổi ngày hôm nay.

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức