Tìm kiếm tin tức

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Techmart: Nơi phát huy tiềm năng, thế mạnh của KH&CN phát triển KT-XH
Ngày cập nhật 03/10/2016
Bà Lê Thị Khánh Vân – Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia

Techmart là cầu nối gắn kết hoạt động nghiên cứu khoa học với sản xuất kinh doanh, tận dụng tiềm năng, thế mạnh của KH&CN phục vụ phát triển kinh tế xã hội.

Nhân dịp khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị Hà Nội- Techmart Hanoi 2016, phóng viên đã có cuộc trao đổi với bà Lê Thị Khánh Vân – Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia về những thành công mà Techmart mang lại.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2003, đến nay, Techmart được tổ chức ngày một nhiều hơn và nhanh chóng trở thành nơi gặp gỡ của các nhà quản lý, nhà khoa học và các nhà sản xuất, kinh doanh. Bà đánh giá như thế nào về các chợ thiết bị công nghệ đã được tổ chức?

Bà Lê Thị Khánh Vân: Techmart chính là hoạt động giới thiệu các hàng hóa công nghệ là thành quả KH&CN do các tổ chức nghiên cứu KH&CN Việt Nam tạo ra và thúc đẩy lưu thông hàng hóa chất xám này trên thị trường công nghệ.

Với thâm niên 13 năm, Techmart đã trở thành hoạt động không thể thiếu trong quá trình tạo lập và phát triển thị trường công nghệ. Qua các kỳ Techmart, các doanh nghiệp có thể tiếp cận nhiều công nghệ và chủng loại khác nhau của nhiều nhà cung cấp. Họ có nhiều lựa chọn và dễ dàng tìm thấy đối tác, công nghệ phù hợp năng lực tài chính, nhân lực và cơ sở vật chất của đơn vị.  Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng thu được những kiến thức về sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp.

Thông qua Techmart, nhiều mối quan hệ đối tác hợp tác được thiết lập, nhiều kết quả nghiên cứu được chuyển giao. Nhiều nhà khoa học tìm được thị trường mới cho công nghệ của mình. Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng thu thập được nhiều ý kiến đóng góp của khách hàng để điều chỉnh công tác nghiên cứu cho sát với nhu cầu của thị trường.

Đặc biệt là qua Techmart, các doanh nghiệp nhận thức được rằng, nếu các doanh nghiệp không chủ động liên kết với các nhà khoa học để áp dụng tiến bộ kỹ thuật, đổi mới công nghệ, thiết bị mà tự mày mò, giải quyết khó khăn thì không những khó vươn ra thị trường thế giới mà ngay cả tiêu thụ ở “sân nhà” cũng bị cạnh tranh gay gắt trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, hơn nữa chúng ta đã ký Hiệp định TPP thì doanh nghiệp muốn cạnh tranh được và đạt được mục tiêu lợi nhuận cao không còn con đường nào khác là phải ứng dụng KH&CN.

Ngoài ra, Techmart đã giúp các nhà quản lý thấy rõ thêm một số điểm yếu cần được khắc phục trong việc tổ chức và quản lý thị trường KH&CN ở Việt Nam để đưa ra các chính sách phù hợp phát triển các chủ thể trong thị trường KH&CN.

Trong hành trình đưa các kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học cũng gặp rất nhiều khó khăn. Để có thể vượt qua các khó khăn thách thức đó cần phải có những giải pháp như thế nào, thưa bà?

Bà Lê Thị Khánh Vân: Giữa chuyển giao kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học và sản xuất kinh doanh là vấn đề rất nan giải và khó khăn. Do vậy, hai chủ thể này có mục tiêu khác nhau. Bởi các nhà khoa học, họ say mê nghiên cứu là vì khoa học, còn các doanh nghiệp thì họ luôn muốn tạo ra lợi nhuận cao, và như vậy hai mục tiêu đó khác nhau và có khoảng cách xa. Vậy cần phải làm cho khoảng cách đó gần nhau và 2 bên cùng hợp tác lẫn nhau và hướng tới mục tiêu hợp tác lẫn nhau để cùng mang lại lợi nhuận mong muốn.

Khi thực hiện những việc kết nối cung – cầu công nghệ giữa các nhà khoa học với doanh nghiệp, việc chuyển giao cho đối tác nào gặp khó khăn nhất?

Bà Lê Thị Khánh Vân: Thực tế Tehcmart khác hẳn với các triển lãm khác bởi đây là nơi tập trung trí tuệ, chất xám.
Hàng hóa Techmart ở đây là những kết quả nghiên cứu KH&CN đã thành công ở quy mô nhỏ ở trong phòng thí nghiệm. Khi áp dụng vào thực tiễn sản xuất đại trà với quy mô công nghiệp với khoảng cách xa, do vậy cần triển khai ở các mô hình thử nghiệm, hoàn thiện ở quy mô khác nhau theo đúng nhu cầu thực tiễn. Do vậy cần phải có hỗ trợ để các mô hình này hoàn thiện và trước khi chuyển giao rộng rãi.

Ngoài ra, doanh nghiệp khi tiếp thu công nghệ cần phải có nhiều yếu tố như: đánh giá được thị trường, công nghệ, nhân lực và vốn...

Chính vì vậy, để quá trình chuyển giao được thành công thì nhà khoa học, nhà quản lý luôn đồng hành với các doanh nghiệp, đó là nền tảng cơ sở cho việc chuyển giao công nghệ được thành công.

Tại Chợ công nghệ, rất nhiều công nghệ mới dang chỉ dừng lại ở việc giới thiệu sản phẩm, công nghệ. Vậy Làm thế nào để đưa các sản phẩm, công nghệ mới này đến gần với đời sống hơn, thưa bà?

Bà Lê Thị Khánh Vân: Techmart không phải là Triển lãm hàng hóa tiêu dùng. Đây là “Chợ” của hàng hóa chất xám, là các kết quả nghiên cứu KH&CN thành công trong phòng thí nghiệm, ở quy mô nhỏ, nhưng khi áp dụng vào thực tiễn sản xuất đại trà trên quy mô công nghiệp vẫn còn khoảng cách rất xa. Do vậy cần phải triển khai ở mô hình thử nghiệm, hoàn thiện ở quy mô khác nhau theo nhu cầu thực tiễn. Chính điều này rất cần có sự hợp tác khăng khít giữa nhà khoa học với doanh nghiệp.

Để Techmart được tổ chức hiệu quả, Ban Tổ chức phải khảo sát nhu cầu của doanh nghiệp, lựa chọn bên cung phù hợp để kết nối với bên cầu trước khi tổ chức Techmart.

Ngoài ra, để thu thập nhu cầu của doanh nghiệp, Ban Tổ chức sẽ chuyển danh mục các công nghệ, kết quả nghiên cứu của các đơn vị tham gia Techmart cho các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực liên quan. Sau đó kết nối từng cặp cung – cầu trước khi tổ chức. Đó cũng là lý do ngay Lễ khai mạc, Ban tổ chức đã kết nối nhiều cặp đối tác để ký kết hợp đồng hoặc biên bản ghi nhớ.

- Xin cảm ơn bà!

Tối 28/9, tại Bảo tàng Hà Nội, Chợ công nghệ và thiết bị Hà Nội- Techmart Hanoi 2016 với tinh thần “Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững” đã chính thức khai mạc. Đây là Techmart đa ngành quy mô quốc gia, do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Khoa học và công nghệ chủ trì tổ chức.

Techmart Hanoi 2016 có sự tham gia của hơn 400 đơn vị, trong đó có 50 gian hàng của nước ngoài, đảm bảo các tiêu chí như công nghệ, thiết bị là kết quả nghiên cứu của các tổ chức khoa học và công nghệ, doanh nghiệp trong nước, nước ngoài, của các tập thể và cá nhân đã được kiểm nghiệm, ứng dụng thành công.

Ngay sau lễ khai mạc Techmart Hanoi 2016 đã có 4 hợp đồng chuyển giao công nghệ được ký kết với trị giá hơn 10 tỷ đồng.

 

Nguồn: truyenthongkhoahoc.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Techmart: Nơi phát huy tiềm năng, thế mạnh của KH&CN phát triển KT-XH
Ngày cập nhật 03/10/2016
Bà Lê Thị Khánh Vân – Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia

Techmart là cầu nối gắn kết hoạt động nghiên cứu khoa học với sản xuất kinh doanh, tận dụng tiềm năng, thế mạnh của KH&CN phục vụ phát triển kinh tế xã hội.

Nhân dịp khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị Hà Nội- Techmart Hanoi 2016, phóng viên đã có cuộc trao đổi với bà Lê Thị Khánh Vân – Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia về những thành công mà Techmart mang lại.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2003, đến nay, Techmart được tổ chức ngày một nhiều hơn và nhanh chóng trở thành nơi gặp gỡ của các nhà quản lý, nhà khoa học và các nhà sản xuất, kinh doanh. Bà đánh giá như thế nào về các chợ thiết bị công nghệ đã được tổ chức?

Bà Lê Thị Khánh Vân: Techmart chính là hoạt động giới thiệu các hàng hóa công nghệ là thành quả KH&CN do các tổ chức nghiên cứu KH&CN Việt Nam tạo ra và thúc đẩy lưu thông hàng hóa chất xám này trên thị trường công nghệ.

Với thâm niên 13 năm, Techmart đã trở thành hoạt động không thể thiếu trong quá trình tạo lập và phát triển thị trường công nghệ. Qua các kỳ Techmart, các doanh nghiệp có thể tiếp cận nhiều công nghệ và chủng loại khác nhau của nhiều nhà cung cấp. Họ có nhiều lựa chọn và dễ dàng tìm thấy đối tác, công nghệ phù hợp năng lực tài chính, nhân lực và cơ sở vật chất của đơn vị.  Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng thu được những kiến thức về sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp.

Thông qua Techmart, nhiều mối quan hệ đối tác hợp tác được thiết lập, nhiều kết quả nghiên cứu được chuyển giao. Nhiều nhà khoa học tìm được thị trường mới cho công nghệ của mình. Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng thu thập được nhiều ý kiến đóng góp của khách hàng để điều chỉnh công tác nghiên cứu cho sát với nhu cầu của thị trường.

Đặc biệt là qua Techmart, các doanh nghiệp nhận thức được rằng, nếu các doanh nghiệp không chủ động liên kết với các nhà khoa học để áp dụng tiến bộ kỹ thuật, đổi mới công nghệ, thiết bị mà tự mày mò, giải quyết khó khăn thì không những khó vươn ra thị trường thế giới mà ngay cả tiêu thụ ở “sân nhà” cũng bị cạnh tranh gay gắt trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, hơn nữa chúng ta đã ký Hiệp định TPP thì doanh nghiệp muốn cạnh tranh được và đạt được mục tiêu lợi nhuận cao không còn con đường nào khác là phải ứng dụng KH&CN.

Ngoài ra, Techmart đã giúp các nhà quản lý thấy rõ thêm một số điểm yếu cần được khắc phục trong việc tổ chức và quản lý thị trường KH&CN ở Việt Nam để đưa ra các chính sách phù hợp phát triển các chủ thể trong thị trường KH&CN.

Trong hành trình đưa các kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học cũng gặp rất nhiều khó khăn. Để có thể vượt qua các khó khăn thách thức đó cần phải có những giải pháp như thế nào, thưa bà?

Bà Lê Thị Khánh Vân: Giữa chuyển giao kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học và sản xuất kinh doanh là vấn đề rất nan giải và khó khăn. Do vậy, hai chủ thể này có mục tiêu khác nhau. Bởi các nhà khoa học, họ say mê nghiên cứu là vì khoa học, còn các doanh nghiệp thì họ luôn muốn tạo ra lợi nhuận cao, và như vậy hai mục tiêu đó khác nhau và có khoảng cách xa. Vậy cần phải làm cho khoảng cách đó gần nhau và 2 bên cùng hợp tác lẫn nhau và hướng tới mục tiêu hợp tác lẫn nhau để cùng mang lại lợi nhuận mong muốn.

Khi thực hiện những việc kết nối cung – cầu công nghệ giữa các nhà khoa học với doanh nghiệp, việc chuyển giao cho đối tác nào gặp khó khăn nhất?

Bà Lê Thị Khánh Vân: Thực tế Tehcmart khác hẳn với các triển lãm khác bởi đây là nơi tập trung trí tuệ, chất xám.
Hàng hóa Techmart ở đây là những kết quả nghiên cứu KH&CN đã thành công ở quy mô nhỏ ở trong phòng thí nghiệm. Khi áp dụng vào thực tiễn sản xuất đại trà với quy mô công nghiệp với khoảng cách xa, do vậy cần triển khai ở các mô hình thử nghiệm, hoàn thiện ở quy mô khác nhau theo đúng nhu cầu thực tiễn. Do vậy cần phải có hỗ trợ để các mô hình này hoàn thiện và trước khi chuyển giao rộng rãi.

Ngoài ra, doanh nghiệp khi tiếp thu công nghệ cần phải có nhiều yếu tố như: đánh giá được thị trường, công nghệ, nhân lực và vốn...

Chính vì vậy, để quá trình chuyển giao được thành công thì nhà khoa học, nhà quản lý luôn đồng hành với các doanh nghiệp, đó là nền tảng cơ sở cho việc chuyển giao công nghệ được thành công.

Tại Chợ công nghệ, rất nhiều công nghệ mới dang chỉ dừng lại ở việc giới thiệu sản phẩm, công nghệ. Vậy Làm thế nào để đưa các sản phẩm, công nghệ mới này đến gần với đời sống hơn, thưa bà?

Bà Lê Thị Khánh Vân: Techmart không phải là Triển lãm hàng hóa tiêu dùng. Đây là “Chợ” của hàng hóa chất xám, là các kết quả nghiên cứu KH&CN thành công trong phòng thí nghiệm, ở quy mô nhỏ, nhưng khi áp dụng vào thực tiễn sản xuất đại trà trên quy mô công nghiệp vẫn còn khoảng cách rất xa. Do vậy cần phải triển khai ở mô hình thử nghiệm, hoàn thiện ở quy mô khác nhau theo nhu cầu thực tiễn. Chính điều này rất cần có sự hợp tác khăng khít giữa nhà khoa học với doanh nghiệp.

Để Techmart được tổ chức hiệu quả, Ban Tổ chức phải khảo sát nhu cầu của doanh nghiệp, lựa chọn bên cung phù hợp để kết nối với bên cầu trước khi tổ chức Techmart.

Ngoài ra, để thu thập nhu cầu của doanh nghiệp, Ban Tổ chức sẽ chuyển danh mục các công nghệ, kết quả nghiên cứu của các đơn vị tham gia Techmart cho các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực liên quan. Sau đó kết nối từng cặp cung – cầu trước khi tổ chức. Đó cũng là lý do ngay Lễ khai mạc, Ban tổ chức đã kết nối nhiều cặp đối tác để ký kết hợp đồng hoặc biên bản ghi nhớ.

- Xin cảm ơn bà!

Tối 28/9, tại Bảo tàng Hà Nội, Chợ công nghệ và thiết bị Hà Nội- Techmart Hanoi 2016 với tinh thần “Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững” đã chính thức khai mạc. Đây là Techmart đa ngành quy mô quốc gia, do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Khoa học và công nghệ chủ trì tổ chức.

Techmart Hanoi 2016 có sự tham gia của hơn 400 đơn vị, trong đó có 50 gian hàng của nước ngoài, đảm bảo các tiêu chí như công nghệ, thiết bị là kết quả nghiên cứu của các tổ chức khoa học và công nghệ, doanh nghiệp trong nước, nước ngoài, của các tập thể và cá nhân đã được kiểm nghiệm, ứng dụng thành công.

Ngay sau lễ khai mạc Techmart Hanoi 2016 đã có 4 hợp đồng chuyển giao công nghệ được ký kết với trị giá hơn 10 tỷ đồng.

 

Nguồn: truyenthongkhoahoc.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Techmart: Nơi phát huy tiềm năng, thế mạnh của KH&CN phát triển KT-XH
Ngày cập nhật 03/10/2016
Bà Lê Thị Khánh Vân – Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia

Techmart là cầu nối gắn kết hoạt động nghiên cứu khoa học với sản xuất kinh doanh, tận dụng tiềm năng, thế mạnh của KH&CN phục vụ phát triển kinh tế xã hội.

Nhân dịp khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị Hà Nội- Techmart Hanoi 2016, phóng viên đã có cuộc trao đổi với bà Lê Thị Khánh Vân – Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia về những thành công mà Techmart mang lại.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2003, đến nay, Techmart được tổ chức ngày một nhiều hơn và nhanh chóng trở thành nơi gặp gỡ của các nhà quản lý, nhà khoa học và các nhà sản xuất, kinh doanh. Bà đánh giá như thế nào về các chợ thiết bị công nghệ đã được tổ chức?

Bà Lê Thị Khánh Vân: Techmart chính là hoạt động giới thiệu các hàng hóa công nghệ là thành quả KH&CN do các tổ chức nghiên cứu KH&CN Việt Nam tạo ra và thúc đẩy lưu thông hàng hóa chất xám này trên thị trường công nghệ.

Với thâm niên 13 năm, Techmart đã trở thành hoạt động không thể thiếu trong quá trình tạo lập và phát triển thị trường công nghệ. Qua các kỳ Techmart, các doanh nghiệp có thể tiếp cận nhiều công nghệ và chủng loại khác nhau của nhiều nhà cung cấp. Họ có nhiều lựa chọn và dễ dàng tìm thấy đối tác, công nghệ phù hợp năng lực tài chính, nhân lực và cơ sở vật chất của đơn vị.  Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng thu được những kiến thức về sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp.

Thông qua Techmart, nhiều mối quan hệ đối tác hợp tác được thiết lập, nhiều kết quả nghiên cứu được chuyển giao. Nhiều nhà khoa học tìm được thị trường mới cho công nghệ của mình. Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng thu thập được nhiều ý kiến đóng góp của khách hàng để điều chỉnh công tác nghiên cứu cho sát với nhu cầu của thị trường.

Đặc biệt là qua Techmart, các doanh nghiệp nhận thức được rằng, nếu các doanh nghiệp không chủ động liên kết với các nhà khoa học để áp dụng tiến bộ kỹ thuật, đổi mới công nghệ, thiết bị mà tự mày mò, giải quyết khó khăn thì không những khó vươn ra thị trường thế giới mà ngay cả tiêu thụ ở “sân nhà” cũng bị cạnh tranh gay gắt trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, hơn nữa chúng ta đã ký Hiệp định TPP thì doanh nghiệp muốn cạnh tranh được và đạt được mục tiêu lợi nhuận cao không còn con đường nào khác là phải ứng dụng KH&CN.

Ngoài ra, Techmart đã giúp các nhà quản lý thấy rõ thêm một số điểm yếu cần được khắc phục trong việc tổ chức và quản lý thị trường KH&CN ở Việt Nam để đưa ra các chính sách phù hợp phát triển các chủ thể trong thị trường KH&CN.

Trong hành trình đưa các kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học cũng gặp rất nhiều khó khăn. Để có thể vượt qua các khó khăn thách thức đó cần phải có những giải pháp như thế nào, thưa bà?

Bà Lê Thị Khánh Vân: Giữa chuyển giao kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học và sản xuất kinh doanh là vấn đề rất nan giải và khó khăn. Do vậy, hai chủ thể này có mục tiêu khác nhau. Bởi các nhà khoa học, họ say mê nghiên cứu là vì khoa học, còn các doanh nghiệp thì họ luôn muốn tạo ra lợi nhuận cao, và như vậy hai mục tiêu đó khác nhau và có khoảng cách xa. Vậy cần phải làm cho khoảng cách đó gần nhau và 2 bên cùng hợp tác lẫn nhau và hướng tới mục tiêu hợp tác lẫn nhau để cùng mang lại lợi nhuận mong muốn.

Khi thực hiện những việc kết nối cung – cầu công nghệ giữa các nhà khoa học với doanh nghiệp, việc chuyển giao cho đối tác nào gặp khó khăn nhất?

Bà Lê Thị Khánh Vân: Thực tế Tehcmart khác hẳn với các triển lãm khác bởi đây là nơi tập trung trí tuệ, chất xám.
Hàng hóa Techmart ở đây là những kết quả nghiên cứu KH&CN đã thành công ở quy mô nhỏ ở trong phòng thí nghiệm. Khi áp dụng vào thực tiễn sản xuất đại trà với quy mô công nghiệp với khoảng cách xa, do vậy cần triển khai ở các mô hình thử nghiệm, hoàn thiện ở quy mô khác nhau theo đúng nhu cầu thực tiễn. Do vậy cần phải có hỗ trợ để các mô hình này hoàn thiện và trước khi chuyển giao rộng rãi.

Ngoài ra, doanh nghiệp khi tiếp thu công nghệ cần phải có nhiều yếu tố như: đánh giá được thị trường, công nghệ, nhân lực và vốn...

Chính vì vậy, để quá trình chuyển giao được thành công thì nhà khoa học, nhà quản lý luôn đồng hành với các doanh nghiệp, đó là nền tảng cơ sở cho việc chuyển giao công nghệ được thành công.

Tại Chợ công nghệ, rất nhiều công nghệ mới dang chỉ dừng lại ở việc giới thiệu sản phẩm, công nghệ. Vậy Làm thế nào để đưa các sản phẩm, công nghệ mới này đến gần với đời sống hơn, thưa bà?

Bà Lê Thị Khánh Vân: Techmart không phải là Triển lãm hàng hóa tiêu dùng. Đây là “Chợ” của hàng hóa chất xám, là các kết quả nghiên cứu KH&CN thành công trong phòng thí nghiệm, ở quy mô nhỏ, nhưng khi áp dụng vào thực tiễn sản xuất đại trà trên quy mô công nghiệp vẫn còn khoảng cách rất xa. Do vậy cần phải triển khai ở mô hình thử nghiệm, hoàn thiện ở quy mô khác nhau theo nhu cầu thực tiễn. Chính điều này rất cần có sự hợp tác khăng khít giữa nhà khoa học với doanh nghiệp.

Để Techmart được tổ chức hiệu quả, Ban Tổ chức phải khảo sát nhu cầu của doanh nghiệp, lựa chọn bên cung phù hợp để kết nối với bên cầu trước khi tổ chức Techmart.

Ngoài ra, để thu thập nhu cầu của doanh nghiệp, Ban Tổ chức sẽ chuyển danh mục các công nghệ, kết quả nghiên cứu của các đơn vị tham gia Techmart cho các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực liên quan. Sau đó kết nối từng cặp cung – cầu trước khi tổ chức. Đó cũng là lý do ngay Lễ khai mạc, Ban tổ chức đã kết nối nhiều cặp đối tác để ký kết hợp đồng hoặc biên bản ghi nhớ.

- Xin cảm ơn bà!

Tối 28/9, tại Bảo tàng Hà Nội, Chợ công nghệ và thiết bị Hà Nội- Techmart Hanoi 2016 với tinh thần “Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững” đã chính thức khai mạc. Đây là Techmart đa ngành quy mô quốc gia, do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Khoa học và công nghệ chủ trì tổ chức.

Techmart Hanoi 2016 có sự tham gia của hơn 400 đơn vị, trong đó có 50 gian hàng của nước ngoài, đảm bảo các tiêu chí như công nghệ, thiết bị là kết quả nghiên cứu của các tổ chức khoa học và công nghệ, doanh nghiệp trong nước, nước ngoài, của các tập thể và cá nhân đã được kiểm nghiệm, ứng dụng thành công.

Ngay sau lễ khai mạc Techmart Hanoi 2016 đã có 4 hợp đồng chuyển giao công nghệ được ký kết với trị giá hơn 10 tỷ đồng.

 

Nguồn: truyenthongkhoahoc.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày